Image default
Công Nghệ

Sạc ngược không dây là gì? Lợi ích và những điều cần biết

1. Sạc ngược không dây là gì?

Sạc ngược không dây là công nghệ cho phép biến chiếc điện thoại thông minh của bạn thành một trạm sạc không dây, cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác như tai nghe, đồng hồ thông minh,… mà không cần đến dây cáp rườm rà.

Sạc ngược không dây là công nghệ biến chính điện thoại của bạn thành một sạc dự phòng không dâySạc ngược không dây là công nghệ biến chính điện thoại của bạn thành một sạc dự phòng không dây

Hình ảnh minh họa công nghệ sạc ngược không dây trên điện thoại

Huawei là hãng tiên phong giới thiệu công nghệ này đến với người dùng, tiếp sau đó là Samsung và một số nhà sản xuất khác.

2. Nguyên lý hoạt động của sạc ngược không dây

Sạc ngược không dây hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Khi được kích hoạt, cuộn dây bên trong điện thoại sẽ tạo ra một trường điện từ. Trường điện từ này sẽ tác động lên cuộn dây thu năng lượng bên trong thiết bị được sạc, chuyển đổi thành dòng điện để nạp năng lượng cho thiết bị.

Hai thiết bị sạc ngược không dây truyền điện cho nhau thông qua cảm ứng điện từHai thiết bị sạc ngược không dây truyền điện cho nhau thông qua cảm ứng điện từ

Cơ chế hoạt động của sạc ngược không dây

3. Ưu điểm của sạc ngược không dây

  • Tiện lợi, gọn nhẹ: Sạc ngược không dây loại bỏ sự cần thiết của dây cáp, giúp bạn dễ dàng sạc pin cho các thiết bị nhỏ gọn mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp.
  • Giảm thiểu số lượng bộ sạc: Bạn sẽ không cần mang theo nhiều bộ sạc khác nhau, chỉ cần một chiếc điện thoại hỗ trợ sạc ngược không dây là đủ.

4. Nhược điểm của sạc ngược không dây

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, công nghệ sạc ngược không dây cũng tồn tại một số hạn chế:

  • Tốc độ sạc chậm: Tốc độ sạc ngược không dây thường chậm hơn nhiều so với sạc có dây, do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sạc đầy pin cho thiết bị.
  • Hao tốn pin điện thoại: Quá trình sạc ngược không dây tiêu tốn khá nhiều năng lượng từ điện thoại, khiến pin điện thoại nhanh hết hơn.
  • Yêu cầu tương thích: Không phải điện thoại hay thiết bị nào cũng được trang bị công nghệ sạc ngược không dây.

5. Những lưu ý khi sử dụng sạc ngược không dây

  • Sử dụng trong trường hợp cần thiết: Để tránh làm hao pin điện thoại quá mức, bạn chỉ nên sử dụng sạc ngược không dây trong những trường hợp thực sự cần thiết.
  • Sử dụng bộ sạc chính hãng: Nên ưu tiên sử dụng bộ sạc chính hãng để đảm bảo hiệu suất sạc và an toàn cho thiết bị.
  • Tháo rời ốp lưng: Ốp lưng dày có thể cản trở quá trình sạc không dây. Do đó, bạn nên tháo ốp lưng điện thoại trước khi sạc.

6. Điện thoại nào hỗ trợ sạc ngược không dây?

Hiện nay, có khá nhiều mẫu điện thoại được trang bị tính năng sạc ngược không dây, chủ yếu là các dòng smartphone cao cấp của Samsung, Huawei, Xiaomi,… Một số model tiêu biểu có thể kể đến như Samsung Galaxy S23 Ultra, iPhone 15 Pro Max,…

Một số dòng điện thoại hỗ trợ sạc ngược không dâyMột số dòng điện thoại hỗ trợ sạc ngược không dây

iPhone 15 Pro Max hỗ trợ sạc ngược không dây

Kết luận

Sạc ngược không dây là một công nghệ tiên tiến và hữu ích, mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về công nghệ này. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về sạc ngược không dây ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related posts

Đánh giá Vivo X90: Flagship Killer Mới Với Hiệu Năng Đỉnh Cao Từ Dimensity 9200?

Hướng Dẫn Tạo Bình Chọn Trong Zalo Nhanh Chóng Và Dễ Dàng

Hướng Dẫn Kết Nối Chuột Không Dây Với Macbook Dễ Dàng, Nhanh Chóng