Image default
Công Nghệ

Huawei Mate X2 chính thức ra mắt: Màn hình gập không nếp gấp, Kirin 9000 mạnh mẽ và mức giá gây choáng

Bạn đã bao giờ tưởng tượng một chiếc smartphone có thể gập lại như một cuốn sổ, nhưng lại mạnh mẽ như một chiếc máy tính bảng? Huawei Mate X2 đã biến điều đó thành hiện thực với thiết kế đột phá, hiệu năng đỉnh cao và nhiều cải tiến đáng kinh ngạc. Hãy cùng GameMoiVN khám phá siêu phẩm này nhé!

Vượt qua giới hạn với thiết kế màn hình gập mới

Huawei Mate X2 đã chính thức được ra mắtHuawei Mate X2 đã chính thức được ra mắt
Huawei Mate X2 đã chính thức được ra mắt

Khác biệt hoàn toàn so với thế hệ Mate X/Xs trước đây, Huawei Mate X2 sở hữu thiết kế gập vào trong tương tự Galaxy Z Fold2 5G. Tuy nhiên, Huawei đã khéo léo tạo nên sự khác biệt với các góc cạnh được bo tròn tinh tế và mặt lưng mang đậm phong cách riêng.

Điểm nhấn ấn tượng nhất chính là cơ chế bản lề mới giúp loại bỏ hoàn toàn nếp gấp – một điểm yếu thường thấy trên các dòng điện thoại màn hình gập. Huawei đã sử dụng vật liệu siêu bền từ ngành công nghiệp ô tô cho bộ khung và bánh răng bên trong, đảm bảo độ bền bỉ vượt trội.

Cách xử lý vấn đề nếp gấp màn hình của Huawei trên Huawei Mate X2Cách xử lý vấn đề nếp gấp màn hình của Huawei trên Huawei Mate X2
Cách xử lý vấn đề nếp gấp màn hình của Huawei trên Huawei Mate X2

Khi gập lại, màn hình sẽ được cuộn gọn bên trong theo hình giọt nước độc đáo, thay vì uốn cong hoàn toàn. Khi mở ra, các bánh răng sẽ nâng tấm nền màn hình lên, giúp căng phẳng bề mặt và “hô biến” nếp gấp một cách hoàn hảo.

Trải nghiệm thị giác đỉnh cao với màn hình OLED 90Hz

Huawei Mate X2 thật sự gây ấn tượng bởi đã tối ưu được rất nhiều không gian hiển thị. Nguồn: Huawei.Huawei Mate X2 thật sự gây ấn tượng bởi đã tối ưu được rất nhiều không gian hiển thị. Nguồn: Huawei.
Huawei Mate X2 thật sự gây ấn tượng bởi đã tối ưu được rất nhiều không gian hiển thị

Huawei Mate X2 được trang bị màn hình chính OLED 8.01 inch siêu rộng với độ phân giải 2200 x 2480 pixels, mang đến không gian hiển thị cực đã cho cả công việc lẫn giải trí. Màn hình phụ 6.45 inch bên ngoài cũng sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải 1160 x 2700 pixels, cho phép sử dụng như một chiếc smartphone thông thường.

Cả hai màn hình đều hỗ trợ tần số quét 90Hz, cho trải nghiệm vuốt chạm mượt mà, hình ảnh chuyển động mượt mà. Tần số lấy mẫu cảm ứng 180Hz (màn hình chính) và 240Hz (màn hình phụ) giúp mọi thao tác trở nên cực kỳ nhạy bén, không độ trễ.

Hiệu năng vượt trội với Kirin 9000 và 5G

Huawei Mate X2 được trang bị Kirin 9000Huawei Mate X2 được trang bị Kirin 9000
Huawei Mate X2 được trang bị Kirin 9000

Huawei Mate X2 được trang bị con chip Kirin 9000 mạnh mẽ với tiến trình 5nm, đi kèm nhân đồ họa Mali-G78 MP24 và hỗ trợ 5G. Với hiệu năng đã được khẳng định trên Huawei Mate 40 Pro, Kirin 9000 hứa hẹn mang đến trải nghiệm chơi game, xử lý đồ họa và đa nhiệm mượt mà trên Mate X2.

Máy có dung lượng RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB hoặc 512GB, sử dụng chip nhớ UFS 3.1 cho tốc độ truy xuất dữ liệu cực nhanh.

Thời lượng pin và sạc nhanh

Huawei Mate X2 được trang bị viên pin 4.500 mAhHuawei Mate X2 được trang bị viên pin 4.500 mAh
Huawei Mate X2 được trang bị viên pin 4.500 mAh

Huawei Mate X2 được trang bị viên pin 4.500 mAh, có thể coi là hơi khiêm tốn so với một thiết bị sở hữu màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, công nghệ sạc nhanh 55W sẽ giúp sạc đầy pin trong thời gian ngắn, bù đắp phần nào cho dung lượng pin hạn chế.

Giá bán và kết luận

Tại thị trường Trung Quốc, Huawei Mate X2 có giá bán khởi điểm từ 2.785 USD (khoảng 64.5 triệu đồng) cho phiên bản 8GB RAM + 256GB bộ nhớ trong.

Với thiết kế đột phá, màn hình gập không nếp gấp, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều công nghệ tiên tiến, Huawei Mate X2 xứng đáng là một trong những chiếc smartphone gập đáng mong đợi nhất hiện nay.

Bạn có ấn tượng gì về Huawei Mate X2? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related posts

One UI 6.0 Đã Cập Bến Việt Nam: Tính Năng Mới Cực “Xịn”, Lên Đời Ngay!

Đánh giá Pixel 8: Chiếc điện thoại “nhỏ mà có võ” của Google

Điện Thoại Bị Rơi Nhiều Lần Có Sao Không? Cách Xử Lý Và Phòng Tránh